เรื่องราวนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นกับผมเอง เพียงแต่ผมเป็นผู้ร่วมวงสนทนาเท่านั้น เขาได้แชร์ภาพทุเรียนทอดเข้ามาในกลุ่ม ภาพที่เห็นคือ สินค้าตัวโชว์ กับ สินค้าที่ได้รับจริงๆ มันคนละเรื่องกันเลย มันดูแย่มากๆ จนขนาดต้องใช้ช้อนตักทาน เพราะหยิบยากเพราะมันร่วน ภาพของทุเรียนทอดกรอบที่เป็นแท่งๆ แทบไม่มีเหลือ เป็นเศษทุเรียนเล็กๆ ที่เหมือนตักจากก้นถุงมาขาย
หลังจากที่ข้อความได้โพสลงไป ผมก็ยังติดตลกเหมือนคนอื่นๆ ว่าทำไมมันเละเทะแบบนี้นะ นี่เป็นส่วนหนึ่งของข้อความที่เกิดขึ้น
เพราะการสั่งซื้อสินค้าผ่านเน็ต มักจะประสบปัญหาแบบนี้อยู่เป็นประจำ อย่าง บ.ใหญ่ๆ เขาจะมีบริการรับเปลี่ยนสินค้าถึงที่ เราไม่ต้องส่งคืนให้เสียเงิน เพียงแต่รอเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่หน้าบ้าน หลังจากนั้นก็มีผู้ที่มีประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟัง ซึ่งก็ไม่พ้นที่จะต้องจิกกัดสรรพคุณของ “ไปรษณีย์ในตำนาน”
ทีนี้ผมเริ่มสงสัยแล้วว่า ทำไมเขาถึงต้องโวยวาย ผมเลยตามไปหาดูในเพจ พบว่าพี่เขาไม่ได้ review แต่ไปโพสในหน้าของสินค้า ว่าทำไมมันไม่เหมือนในรูปละคะ มันป่นขนาดที่เอาช้อนตักกิน นี่มันคืออัลไล?
แม่ค้าตอบมาทำผมอึ้งไปเลย!! ยัง ยังไม่หมดครับ เตรียมใจมาฟังต่อ เดี๋ยวผมสรุปให้ฟังว่าทำไม “ลูกค้าร้านนี้ไม่มีใครเขาเจอปัญหา”
เป็นไงละ โหดสัสไหมละมึง!! มาดูคำปิดท้ายกัน
อันนี้ผมถอดมาทีละประโยค ด้วยความหมันใส้ส่วนตัว
“คุณเอารูปมินิสติ๊กมาสั่งของ ซึ่งมันเป็นเศษของสติ๊ก…”
// เศษในรูปที่โชว์แม่งยังเป็นแท่งเล็กๆ อยู่เลย ไม่ใช่ป่นแบบนี้“ราคา 490 เป็นราคาใหม่…”
// ใหม่ตอนบอกในข้อความนี่แหละครัชช ราคาหน้าร้านอีกราคานึง“ถ้าเพียงแค่คุณโวยวายงี่เง่ามาก่อน แค่คุณยอมรับว่าเข้าใจผิด เรายินดีส่งไปให้ใหม่ด้วยซ้ำ…”
// ตั้งแต่แรกไม่มีคำไหนเอ่ยถึงความรับผิดชอบเลยครัชชช อย่ามาตอแหลลลลลลล!!!“… แต่คุณอาจจะไปโดนใครต่อใครโกงมา จนมีปมด้อยในใจ ดันนี้แม่ค้าไม่ทราบได้ แต่คนทุกคนมีศักดิ์ศรี พูดเลย..”
// เมื่อกี้มึงยังด่าเขาสติปัญญาลูกค้าต่ำเกินไป?อยู่เลยนี่ครัชชชช ดีออออออกกกกกก!!!
แดกๆ ไปเหอะ ของกูอร่อย!?
บทสรุปของเรื่องนี้คือ
คุณลูกค้าก็เสียใจ เพราะสั่งของแล้วไม่ได้ตามที่คาดหวัง และก็ไม่ได้มีทีทางโวยวาย หรือ ด่าทอที่รุนแรง เพียงแต่ต้องการรู้ว่า ทำไมมันถึงป่นแบบนี้ (คือได้สินค้าไม่ได้มาตรฐานมาใช้ เป็นใครๆก็รู้สึกแย่) จนมีเพื่อนร่วมชะตากรรม ทีเคยสั่งสินค้าและได้สินค้าไม่ได้มาตรฐานมาเหมือนกัน พอเกิดการแบ่งปันเรื่องราว พี่เขาก็เข้าใจดีและไปถามกับผู้ขายอีกครั้ง ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ละคะ แต่การตอบของผู้ขายทำเอาลูกค้าถึงกับอึ้ง เพราะแทนที่จะปลอบลูกค้าก่อน แล้วถามถึงสาเหตุว่าทำไมไม่พอใจในสินค้า หรือ มีปัญหาอะไรให้ช่วย แต่กลับต่อว่าลูกค้า กล่าวหาว่าลูกค้าเรื่องมาก ตั้งใจจะประจานผู้ขาย อย่ามีปัญหามาก ของซื้อของขาย แดกๆไปเหอะ ของเราอร่อย หลังจากนั้นทางผู้ขายก็ได้ลบโพสนั้นออกจากเพจเขาเป็นเป็นที่เรียบร้อย
กูนี่ยังอึ้งไม่หายเลย ไม่แปลกใจทำไมคนไลค์เพจเยอะ แต่ยอดไลค์ตัวภาพสินค้าที่แม่ค้าโพสถึงมียอดไลค์ และ แสดงความคิดเห็นน้อย เป็นเพราะแม่ค้าทยอยลบนี่เอง ใครมีปัญหา โวยวาย ร้านไปพอใจ ลบจ้าาา ยังจะมีหน้ามาพูดอีกว่า ไม่ดูก่อนเหรอคะว่าลูกค้าร้านนี้ใครเขาเจอปัญหาบ้าง แหม๋!!?
Feature Image:http://metalgamer.tumblr.com/post/16060697120/ha