คลิปหลุด น้องโบ มีเซ็กในห้องน้ำโรงพยาบาล

“น้องโบ” สาวมีเซ็กซ์ในโรงพยาบาล เข้ามอบตัวแล้ว – ลั่นสำนึกผิด ที่ทำไปเพราะคึกคะนอง…

อ่านต่อ

http://www.youtube.com/watch?v=wVrJRa0pXAk

สำหรับกรณีนี้ผมมองว่า การที่จะไปมีเซ็ก หรือ เรียกง่ายๆ ว่าไปเย็ดกันที่ไหน มันไม่มีกฏหมายข้อไหนควบคุมอยู่แล้ว เพราะมันถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ต้องไม่เป็นการ?กระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล หมายถึง “ถ้าไม่มีใครเห็น ก็เย็ดกันไปเถอะ” เย็ดกันในโรงพยาบาลหรือที่ไหนก็ไม่ผิด มันจะผิดก็ตอนมีคนเห็นว่าเย็ดกันนี่แหละครับ

ทีนี้มันมีประเด็นต่อไปคือ สื่อต้องการคุ้ยข่าว และขายข่าวเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ ผมเองยังสงสัยว่าเพราะอะไร? ประเด็นที่คนทำกำลังสนอกสนใจคือ สิ่งที่อยู่ในร่มผ้าแค่นั้นหรือ? มันประเด็นต่อไปคือ “น้องโบ” (นามสมมุติ) ได้มีการโพสภาพหวิวและคลิป ในลักษณะเพื่อการค้า โดยแลกกับบัตรเติมเงิน ซึ่งเมื่อมีคนตีประเด็นนี้ขึ้นมามันทำให้เข้าข่ายความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) เนื่องจากมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวในอินเตอร์เน็ต ซึ่งโทษสูงสุดคือจำคุก 5 ปี ซึ่งทางผู้กระทำความผิด ก็ได้ยอมรับว่าทำไปเพราะความคึกคะนอง ซึ่งทางโรงพยาบาลฯ ได้เป็นโจทย์ ในฐานที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของโรงพยาบาลฯ ซึ่งจะดำเนินการอย่างไรต่อนั้น คงต้องให้เป็นหน้าที่ของกฏหมาย

ทีนี้มาว่ากันต่อเรื่องของธุรกิจการขายวิว ขายคลิป ขายภาพลามกอนาจาร ที่เหมือนธุรกิจขายตรงเข้าไปทุกวัน มันมาจ่อถึงหน้าบ้านท่านแบบที่ไม่รู้ตัว แถมท่านเองยังไม่เคยคิดจะเหลียวมอง จนกว่าจะมีรถมาชน หรือ มีคนมามุงดู ท่านถึงได้ชะโงกหน้าออกจากบ้านมาดูว่า “เขามีอะไรกัน” วัฒนธรรมเราเป็นแบบนี้ ทำเป็นไม่รู้ร้อนรู้หนาว ทำเป็นเมืองพุทธ ทำเป็นเมืองผู้ดี ทั้งๆ ที่มันมีปัญหาแบบนี้เต็มไปหมด

ผมถามกลับไปว่า แล้วมันเป็นปัญหาของใคร ในเมื่อเขาทำเพราะความพอใจ ซึ่งมันไม่ใช่ปัญหาของผมเลย แต่คนในสังคมจะปล่อยให้การทำมาหากินแบบนี้มันมีต่อไปเรื่อยๆ งั้นหรือ? ลองมองในมุมของการศึกษา ผมว่าถ้าคนเขาไม่อยากเรียน อยู่บ้านแก้ผ้า เปิดขายวิว ได้เงินเข้าบัญชี มีเงินใช้กิน ใช้เที่ยว ผมว่าเขาก็ไม่กลับไปโรงเรียนแล้วละ

ในเรื่องของเศรษฐกิจ ผมมองว่าคนพวกนี้เขาไม่ได้ชี้แจงรายได้ต่อสรรพากรแน่นอน ลองย้อนๆ ดูพวกนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับอาชีพในมุมมืดอื่นๆ ที่ไม่ได้ยื่นภาษี นั่นเป็นเพราะมันผิดกฏหมาย หรือ มันผิดจริยธรรม ถ้ายังปล่อยให้อาชีพนี้เฟื่องฟู หนุ่มสาวหน้าใหม่หันมาทำอาชีพนี้กันมากขึ้นๆ แล้วรัฐเองจะจัดเก็บรายได้จากที่ไหน?

มุมมองด้านการท่องเที่ยว ผมเองยังสับสนกับคำว่า land of smile กับ land of sex in my mind ซึ่งบ้านเราโด่งดังมาก และ ดังมานานมากแล้ว ผมเองก็ไม่เห็นจะมีมาตรการอะไรมาควบคุม ที่ชัดเจน ถ้าคุณจะทำอาชีพนี้ คุณก็มาขึ้นทะเบียนซิ มาทำให้ถูกกฏหมายซิ มาลับๆ ล่อๆ ทำ มันก็ไม่เป็นผลดีต่อใครเลย

มองด้านศีลธรรม อันนี้จบไปได้เลย มันมีคนบางจำพวกชอบโชว์ ชอบอวด ผมว่าต้องให้นักจิตวิทยาเขามาอธิบายถึงการกระทำตรงนี้ บ้านเรามีทางช้านานแล้วยังจำได้ไหม Camfrog ที่โด่งดัง คนเย็ดกันออกโชว์ อวดไอ้โน่นนี่นั่น แบบไม่อายใคร ยิ่งอวดแล้วมีคนชม ยิ่งเหลิงได้ใจ เหมือนได้รับการปลดปล่อย ผมจำประเด็นตอนนั้นไม่ได้ว่าสังคมไทยเราเกิดอะไรขึ้น ผู้คนถึงได้เหโรกันมาส่องกบขนาดนี้ จนมีเรื่องของธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้อง มีการเปิดห้อง VIP ให้คนที่ต้องการชมเสียเงินค่าห้อง มีทั้งได้ดูบ้าง ถูกโกงบ้าง แล้วจะไปแจ้งความจับใครได้ หน้าตายังไม่รู้จักกันเลย…

เรื่องนี้มันมีมาช้านานแล้วแต่สังคมเราตื่นตัวช้าไปมั้ย? สังคมเราอายแม้กระทั้งซื้อถุงยาง และรังเกียจเด็กที่เข้ามาซื้อถุงยาง แทนที่จะแสดงความดีใจที่เขายังรู้จักป้องกันตัว การแก้ปัญหามันไม่ใช่เอาเขามาประจาน เอามาด่าทอ ว่าเลวอย่างงั้น เลวอย่างงี้ ไร้ยางอายบ้างอะไรบ้าง ผมเห็นแต่ละคำด่าแล้วแบบว่า เฮ้อ.. ช่วยได้เยอะ ทำไมเราไม่มาหางานที่ดีกว่านี้ทำ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ สร้างความมั่นคง มากกว่าอะไรที่ได้มาแบบฉาบฉวย ที่เสี่ยงต่อชื่อเสียงขนาดนี้ สังคมเราต้องช่วยกันนะครับ ผมอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องของซ่องก็ดี สถานบริการต่างๆ ก็ดี มาช่วยสร้างสังคมที่มีภูมิคุ้มกัน สังคมที่เข้มแข็ง ไม่อ่อนไหวต่อสิ่งยั่วยุ มีสติ ประคับประคองผู้ที่ขาดโอกาส ให้เขาได้มีอาชีพ มีความมั่นคงในชีวิต แม้ว่าทุกคนจะไม่ได้เท่าเทียมกัน แต่อยากให้ทุกคนในสังคมไทยได้รับความเสมอภาคในการดูแลจากภาครัฐนะครับ

สุดท้ายนี้ผมอยากฝากความจริงที่ว่า “ความเงี่ยนไม่เคยปราณีใคร”