ถ่ายภาพงานบวชพระธนาธิษณ์ วัดโบสถ์สายทอง

งานนี้เพื่อนกอล์ฟ บอกมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แบบว่าจองคิวกันข้ามปีเลยทีเดียว กอล์ฟเป็นเพื่อนที่เรียนกันมาสมัยประถม – มัธยม แต่ก่อนมันก็จะแต๋วแตกซักหน่อย แต่พอจบ ม.3 แล้วไปเรียนต่อที่เทคนิคอยุธยา มันก็เปลี่ยนไปเป็นแมนเต็มตัวเลย – -a จนได้มีเมีย แต่งงานมีลูกมีเต้ากันเลย เสียดายตอนงานแต่งมันผมไม่ได้ไป เพราะติดงานเกี่ยวกับ ywc อยู่ จนวันนี้มันได้มาบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่ เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 52 ที่ผ่านมา งานนี้ผมถ่ายจนเต็มการ์ดเลยครับ กดตั้งแต่ ตอนรับนาคมาบ้าน แห่จากศาลาหลวงพ่อผอม มาจนถึงบ้าน รวมระยะทางทั้งสิ้น 6 กม. เล่นเอาเหนื่อยไม่ใช่ย่อย และด้วยความร้อนของแดด ยิ่งไปกันใหญ่ ทั้งร้อน ทั้งอบอ้าว และแสบผิวมาก ๆ แทนที่จะใส่เสื้อแขนยาวไป แต่ดันลืม แต่ที่นับถือมากๆ คือพวกนางรำ ทนแดดทนฝนกันจริง ๆ รำตั้งแต่หน้าศาลา จนถึงบ้านเลยทีเดียว แถมตอนที่ทำขวัญนาค ก็ยังมารำต่ออีก พอถึงงานตอนกลางคืน ก็เริ่มถ่ายรูปไปเรื่อย ๆ แต่พอแขกเริ่มอิ่ม เริ่มลุกมาเต้นหน้าเวทีเท่านั้นแหละ ฝุ่นก็เริ่มฟุ้ง จนไม่กล้ากินน้ำในแก้วเลย แถมกล้องก็โดนหางเร่ไปด้วย กลับถึงบ้านนี่ต้องทำความสะอาดกันยกใหญ่

ตอนเช้าเกือบตื่นไปไม่ทันแห่นาคเข้าโบสถ์ เพราะนาฬิกาเจ้ากรรมไม่ยอมปลุก ลุกขึ้นมาก็ 7 โมงกว่าแล้ว พอรู้สึกตัวเท่านั้นแหละ รีบวิ่งเข้าห้องน้ำเลย ขณะอาบน้ำอยู่ก็ได้ยินเสียงกลอง เสียงแตรวง เริ่มบรรเลงเพลงแล้ว ทำให้ยิ่งรีบไปเป็น 2 เท่า จนไม่ได้มัดผม วิ่งหัวกระเซิง ไปถ่ายรูปเลย ก็ถ่ายจากบ้าน แห่ไปที่วัดโบสถ์ งานนี้นางรำทำพิษอีกแล้ว เพราะว่า จาก หน้าบ้าน ที่ห่างจากหน้าวัด ไม่ถึง 1 กม. แต่กว่าจะเอานาคเข้าอุโบสถได้ ใช้เวลาทั้งสิ้น ชั่วโมงเศษ โฮ่ๆ นานใช่เล่น ซึ่งรอบสุดท้าย นี่เดินกันไวมาก แบบว่าไม่รอแล้ว นางรงนางรำ จะทำพิธีแล้ว งานนี้นาคโปรยทาน เยอะมาก เป็นถุง ๆ เลย คาดว่าถ้าเป็นเหรียญบาททั้งหมด ก็คงราวๆ 500-1000 บาท เพราะเยอะมาก

งานนี้จำนวนรูปที่ถ่ายจนเสร็จงาน ประมาณ 1,600 รูป โฮ่ๆๆ ก็ตั้ง เกือบ 3 Gb กดกันนิ้วง่อยเลย ซึ่งถ้าพูดแล้ว งานบวชนี้จะเป็นงานสุดท้าย ของเดือน กุมภาพันธ์ จากที่ได้ลองนับจำนวนรูป ที่ถ่ายจากเดือน มกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์นั้น ได้ประมาณ 9 พันรูป พื้นที่จัดเก็บ 10 Gb กว่า ๆ ถือว่าปีนี้ เริ่มต้นได้ดีทีเดียว

ชมภาพเพิ่มเติม คลิกที่นี่
http://moremeng.multiply.com/photos/album/13/Priesthood_Golf