ณ วันหนึ่งที่ปัญญาตีบตัน

คืนนี้นั่งจับผลัดจับผลู กับ harddisk ตัวใหม่ที่เอาไปเครมมา เฮ้อ…เจ้าตัวนี้เอาไว้โหลดบิตอย่างเดียว แต่มันก็สิ้นชีพไปเสียแล้ว พอได้ตัวใหม่มา ก็เกิดปัญหาขึ้นว่า เจ้า Mainboard ตัวเก๋าตัวเก่าที่ใช้งานอยู่ มันไม่มีช่องเสียบ SATA เดิมทีนั้นจะใช้ต่อกับ External Box แทน จึงต้องเอา mainboard อีกตัวมาใช้ ซึ่งมันก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบเลยเสียทีเดียว มันมี SATA ก็จริงอยู่ แต่ว่า LAN onboard มันใช้ไม่ได้เสียนิ (ไม่รู้จะมีช่องเสียบมาทำไม) ก็เลยต้องเอาการ์ดมาใส่ ให้เปลือง slot เล่นๆ หลังจากนั้น สิ่งที่ต้องทำก็คือลง windows ใหม่ เพราะว่า chipset บน mainboard มันไม่ตรงกัน ของเดิมเป็น Gigabyte – SIS ส่วนอีกตัวหนึ่งเป็น Soltex – INTEL มันเลยเข้ากัน บ่ได้

แต่แล้วมันก็ลง windows ไม่ได้ ไม่รู้เป็นที่อะไร อยากถ่ายรูปบนโต๊ะคอมมาให้ดูมากๆเลย มี hardisk อยู่บนนี้ 7 ตัว DVD 2 ตัว สายไฟ ไขควง แผ่นซีดี 2 กระเป๋า แรม 8 อัน การ์ดจอ 3 ตัว น๊อต แปรง ทิชชู่ สายแพ power supply 2 ตัว ยางลบ ….สรุปแล้ว มันรกมาก และสุดท้ายก็เลย เอา harddisk ตัวใหม่มาลงแทน เมื่อได้แล้ว ก็ต้องมานั่งงุน งงกับ jumper อีก เนื่องจากว่า จะใส่ hardisk 3 ตัว กับ 1 DVD rom

แล้วไอ้เจ้าปัญหา ก็คือยี่ห้อ western digital (WD) ซึ่งผมไม่รู้ว่าเขาออกแบบมาอย่างไงนะ แต่ปัญหามันก็คือ มันต่อกับใครเขาไม่ได้ ไม่ว่ามันจะป็น slave หรือ master เชื่อเขาเลย maxtor ของผมใช้มา 7 ปีกว่าแล้ว ยังไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย พอซื้อ WD มาเมื่อปีที่แล้วนี่แหละ อาการออกเชียว เพราะว่าผมเอา WD ต่อสายเดียวกับ maxtor

ไม่รู้ว่าผมโง่เง่าเองหรือเปล่า แต่ไม่ว่าจะต่อแบบไหนแล้ว ก็ไม่สามารถแก้ไข อาการเสียงดัง แกร๊กๆ เหมือนจะพังของมันได้ พับผ่าซิ (ห่วยยยยย) ที่น่าไว้ใจสุดของผมก็คงเป็น Seagate กับ maxtor นี่ละ ผมก็ต้องใช้วิธีเดิมคือเอา DVD ออก และเอาช่องเสียบ IDE 2 ช่องไปเสียบ HD คนละตัว เพราะมันใส่สายเดียวกันไม่ได้? เฮ้อ…. ไว้รอยกเซ็ตใหม่อีกทีค่อยว่ากัน รอให้ i7 มันลงก่อน ค่อยไปใช้ Core2 อิอิ