What the customer really needed

Updated: 5 November 2016 จากการเรียนรู้ในวันนี้ทำให้ผมรู้ว่า Users คือสิ่งมีชีวิตที่เราต้องเรียนรู้และใช้ชีวิตอยู่กับมันให้ได้มากที่สุด คุณอาจจะยังรู้จักคำนี้ไม่ดีพอ หากคุณไม่ได้ทำงานเป็น Support, Programmer, Developer, System Ayalysis หรือทำงานเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ หรือ อะไรก็ตามที่เป็นตัวสินค้า ที่ต้องมี “คู่มือใช้งาน” ไม่เว้นแม้กระทั่งเครื่องใช้ไฟฟ้าตามบ้านเรือนทั่วไป?

facebook open graph bug fix

Updated: 5 November 2016 ตั้งแต่ทำมาก็เพิ่งเจอปัญหาที่ยังหาสาเหตุไม่ได้ ว่าเป็นเพราะอะไร ถึงทำให้ facebook อ่าน OG ที่ใส่ไว้ในหน้าเว็บไม่ได้ เมื่อลองทำมาไปทำมาก็เลยทดสอบด้วยการสร้างไฟล์ขึ้นมาไฟล์หนึ่ง เอาไปใส่ในเว็บของโรงพยาบาลอ่างทอง ath.in.th และเอาไปใส่กับเว็บอื่นด้วยเพื่อใช้ทดสอบการแสดงผลของ Open Graph ได้ผลดังนี้ครับ จากเว็บ ayutthayathaimassage.com […]

เสียดาย ควายได้แต่อ่าน

Updated: 5 November 2016 ก่อนอื่นผมจะเกริ่นก่อนว่าผมได้อ่านบทความของคุณ วิกรม กรมดิษฐ์ เกี่ยวกับจุดอ่อนของคนไทย 10 ประการ?เมื่อได้อ่านแล้วก็ได้คิดว่า ข้อความมันชั่งกระชับได้ใจความเสียจริง ผมเลยอยากเอาความคิดเห็นส่วนตัวมาถอดและอภิปรายเป็นข้อๆ ให้เข้าใจง่ายขึ้นดังนี้ครับ ต้องบอกว่าประเทศไทยเปิดศักราชปีเสือไม่โสภา เมื่อ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร กรุงเทพฯ) ระบุว่าไทยอาจไม่เป็นประเทศที่น่าสนใจในการลงทุนเหมือนที่ผ่านมาในสายตาของ นักลงทุนญี่ปุ่น […]